Phòng và chữa bệnh táo bón như thế nào?

19:47 0 Comments

Nguyên nhân dịp gây ra chứng táo bón rất đa dạng cho nên người bệnh cần được thăm khám, chẩn đoán kỹ, bệnh xuất tinh sớm xác định đúng nguyên do để điều động trị, nhằm đề phòng mắc các căn bệnh hiểm nghèo như ung thư trực tràng, cực kì tràng, lỗ đít

Cách phòng bệnh chứng táo bón

Người dễ bị táo bón cần chú ý giữ giàng trong ăn, uống. Cần kiêng ăn uống các chất cay nóng như gừng, ớt, quế, danh thiếp loại rau gia vị có tinh dù rằng nóng; kiêng rượu, thuốc lào, thuốc lá. Hàng ngày phải đảm bảo đưa được một lượng nước khoảng 2 lít vào thân thể bằng căn cơm, canh, cháo súp, nước giải khát… Song những người có bệnh suy thận, suy tim, huyết áp cao thành thử tham khảo quan điểm thầy thuốc. Những người có bệnh ngoài da, hay bệnh đường hô hấp dễ bị mắc chứng táo bón bởi vì vậy cần chữa các chứng bệnh này tích cực để giảm thiểu táo bón.

Cách điều động trị chứng táo bón

Bạch thược, đan bì, mạch môn, thiên môn mỗi vị 12g; đương quy, hoài sơn, sa sâm, thục địa mỗi vị 16g; ngũ vị tử 8g. Tất cả các vị trên sắc uống trong ngày. Thang thuốc này sử dụng trị chứng táo bón ở người già. Củ gai, hoàng cầu, hoá địa, mỗi vị 12g, hương phụ chế 16g, sắc uống. Thang thuốc này sử dụng trị chứng táo bón ở phụ nữ có thai.

Vừng đen, đậu đen, nước rau má, nước rau ngót, lá chút chit, mật ong, huyền sâm, bệnh xuất tinh sớm sinh địa, hạt muồng sống mỗi vị từ 4-6g sắc uống. Nếu táo bón kèm theo ho thì sắc thêm cát cánh, cam thảo, hạnh môn. Thang thuốc này sử dụng trị chứng táo bón wor trẻ em. Đương quy, thục địa, sa sâm, mỗi vị 16g; đồng cân thực, mạch môn, mỗi vị 12g, sắc uống. Thang thuốc này sử dụng trị chứng táo bón cho người bệnh bị ốm lâu ngày mới bình phục bị táo bón.

Thạch cao 16g; huyền sâm, tiền xác, hoá địa mỗi vị 12g; cam thảo, cực kì hoàng mỗi vị 6g, sắc uống. Thang thuốc này dụng trị chứng táo bón ở người đang khỏe mạnh mà bởi cảm, sốt gây táo bón.

Ổi có tác dụng đề phòng bệnh táo bón

Vì ổi chứa nhiều chất xơ nên có tác dụng dự phòng bệnh táo bón. Một quả ổi cỡ vừa có trạng thái cung cấp 36% lượng chất xơ quy hàng ngày cho cơ thể. Hạt của quả ổi cũng có tác dụng công hiệu trong việc nhuận tràng và làm sạch hệ thống đường ruột. BS Thành ĐứcTheo dinh dưỡng

Sản phẩm hỗ trợ điều động trị táo bón, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sinh sản và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều chế từ các vị dược thảo quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng tương trợ điều trị táo bón, đi cầu ra máu, đau rát hậu môn, danh thiếp bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tính năng nổi bật:
  • An trĩ Đức Thịnh có hiệu quả rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi tiêu ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp tiết kiệm từ 30-50% thời gian và chi phí.
Xem chi tiết

0 nhận xét: