Một số bệnh thường gặp �� trẻ sơ sinh

21:45 0 Comments

Rốn chảy nước, phát ban, da xếp vảy, nghẹt mũi… là một mệnh triệu chứng phổ quát ở trẻ sơ hoá trong một vài tuần đầu tiên. Nếu được chăm nom tốt, xulynuocmiennam các dấu hiệu trên sẽ giảm dần và khỏi hẳn.

Da đầu xếp vảy

Những mảng vảy nhỏ màu vàng như vảy cá, xếp thành từng lớp trên đầu bé. Với đa số trẻ sơ sinh, may loc nuoc gia dinh đây là hiện tượng phẩm bình thường, không gây hại gì. Cách chữa trị:- Dùng loại dầu gội dành cho bé. Khi gội đầu, chú ý sử dụng đầu ngón tay chà xát nhẹ. Tình trạng này sẽ tự giảm sau vài ngày huyễn hoặc vài tuần. Khi trẻ lớn hẳn sẽ kết thúc hoàn toàn. - Không thành thử cố dùng tay bóc lớp vảy. Điều đó sẽ khiến bé đau và vảy lan ra nhiều hơn.- Nếu vẩy chuyển sang màu đỏ hay bị sưng tấy lên, bạn cần mau chóng đưa bé đi khám.

Phát ban

- Vệ đâm ra da bé sạch sẽ với nước ấm và lau khô bằng khăn bông mềm. Những nốt đỏ trên da trẻ sẽ nhạt đi và tự biến mất sau đó. - Không thành ra để thân thể bé trong tình trạng quá nóng, bạn thành thử cho con mặc quần áo thụng rãi và giữ phòng thoáng mát. Nếu da trẻ vẫn tiếp thô lỗ nổi đỏ, bạn nên đưa con tới bác sĩ.

Rốn chảy nước

Trong vài tuần đầu, hiện tượng chảy nước ở rốn bé là hoàn trả toàn bình phẩm thường. Nếu trẻ không bị đau huyễn hoặc bạn không thấy có hiện tượng khác lạ nào khu vực rốn như chảy máu, chảy mủ… thì không thành thử quá lo lắng. Chữa trị: - Bạn cần dùng bông vệ đâm ra rốn cho bé cẩn trọng sau mỗi lần tắm hay khi bị chảy nước.- Nếu tình trạng này không suy giảm sau một vài tuần, bạn thành ra đưa bé đi khám.

Chăm sóc bé bị tiêu chảy

- Không cho nên tự chữa bệnh cho bé bởi ỉa chảy là một bệnh nguy hiểm. Bạn cho nên đưa con đến bệnh viện càng nhanh càng tốt. - Cho bé dùng sữa nhiều hơn ngày thường để bù vào lượng nước đã bị mất. - Bạn thành thử vệ đâm tay sạch sẽ văn bằng xà bông sau mỗi lần thay tã cho bé để tránh bị truyền nhiễm.- Bạn có trạng thái cho bé uống thêm một tí nước sôi để nguội nếu cần thiết.

Đau mông

Một vài nốt đỏ mọc quanh mông bé. Khi bạn chạm tay vào trẻ sẽ khóc bởi vì đau. Cách chữa trị: - Bạn thành thử thay tàng luôn cho con, đặc biệt sau mỗi lần bé đi tiểu tiện, tuyệt vời tiện.- Bạn cũng thành ra để ý vệ đâm và lau khô vùng mông, hậu môn, bộ phận sinh dục của bé khi thay tã. Vệ hoá từ đằng trước ra đằng sau để tránh vi trùng từ lỗ đít xâm nhập vào cơ quan sinh dục. - Thi thoảng, có trạng thái để bé nằm trên một chiếc khăn trong ít phút bởi cuốn tồng tộc liên tục khiến da bé bị bí.- Nếu danh thiếp nốt đỏ ngày càng trầm trọng, may loc nuoc tot nhat bạn nên đưa bé đi khám.

Nghẹt mũi

- Dùng bông nhẹ nhõm vệ sinh vùng trong mũi bé, chú ý không sử dụng đánh vật cứng, nhọn, chọc quá sâu vào hai lỗ mũi. - Có thể sử dụng thuốc nhỏ mũi, loại dành cho trẻ sơ sinh. - Nếu tình trạng nghẹt mũi không được cải thiện, bạn thành ra đưa con tới phòng khám.(Theo Mevabe)

0 nhận xét: