Chứng ho kéo dài ở người cao tuổi

17:36 0 Comments

Ho là bệnh thường gặp, ho là một cách để đẩy danh thiếp dị vật, mua baking soda ở đâu tác nhân dịp ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi màng nhầy đường hô hấp bị viêm vì danh thiếp căn nguyên khác nhau. Hoảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Ho kéo dài có trạng thái gặp ở mọi lứa tuổi nhưng ở người cao niên (người cao tuổi) khi có chứng bệnh này cần hết sức lưu ý. Người cao tuổi bị ho cần tuyệt vời lưu ý

Biểu hiện của ho và nguyên do gây ho ở người cao tuổi

Trong cuộc sống hằng ngày có thể gặp sự thể hiện của nhiều loại ho khác nhau. Thông thường khi đường hô hấp mới bị tác động gây viêm thì người bệnh biểu hiện ho khan, nghĩa là ho chưa có sự xuất tiết thành ra không có đờm. Vài ba ngày sau vì chưng niêm mạc phế truất quản, màng nhầy họng bị  sưng nề thì triệu chứng ho cũng thể hiện khác đi và có sự xuất tiết của màng nhầy đường hô hấp nên ho có đờm. Ho khan hay gặp trong danh thiếp trường hợp viêm hô hấp cấp như viêm họng (đặc biệt là viêm họng hạt, viêm họng bởi vì dị ứng), mua baking soda ở đâu viêm phế truất quản thời đoạn đầu. Ho có đờm gặp nhiều trong các trường hợp viêm họng, truất phế quản đã bước sang giai đoạn toàn phát. Đờm có thể lỏng mê hoặc đặc quánh hoặc đờm có lẫn máu tươi. Ho có thể là cấp tính chất hoặc mạn tính.

Ho cấp tính chất thường kéo dài một đôi tuần nhưng ho mạn tính có khi kéo dài nhiều tuần, thậm chí hàng phục tháng, có khi tới quy hàng năm. Ho kinh niên ở người cao niên có rất nhiều nguyên nhân, có nguyên do không gây ác hại và tiên lượng tốt nếu được điều trị đúng, nhưng có loại nguyên nhân gây ho ở người cao niên rất cần lưu tâm.

Một trong mệnh căn nguyên mà người cao niên hay gặp khi ho kéo dài là hen suyễn, đặc biệt là hen suyễn mạn tính. Ho ở người cao tuổi bị hen suyễn kinh niên thường có đờm lỏng huyễn hoặc đặc, nên khi ho có tiếng lóc xóc như người hút thuốc lào. Nếu điều trị cắt được cơn hen thì người bệnh sẽ giảm hoặc hết cơn ho. Một nguyên nhân gây ho ở người cao tuổi mà dễ bỏ sót là bệnh trào ngược bao tử – thực quản. Đây là một hội chứng gồm nhiều triệu chứng như đau rát sau xương ức, ợ chua, đầy hơi và ho kéo dài.

Trong bệnh trào ngược thực quản có những trường hợp tiền ho kéo dài mà ít có bộc lộ gì khác. Ho trong trào ngược bao tử – thực quản là vì chưng dịch vị trào ngược từ bao tử lên gây kích thích màng nhầy đường hô hấp và làm tổn thương bởi chưng tác động của dịch vị dạ dày. Trong trường học hợp này nếu phát hiện sớm và điều trị đúng và hết bệnh trào ngược dạ dày – thực quản cũng đồng nghĩa với hết cơn ho.

Một số bệnh thuộc viêm đường hô hấp như viêm truất phế quản mạn tính, giãn phế truất quản, khí phế truất thũng cũng gây nên cơn ho, nhất là ho của bệnh giãn phế quản ở người cao tuổi thường xảy ra vào nửa đêm, gần sáng. Bệnh phổi ách tắc mạn tính (COPD) là một bệnh bao gồm khí phế thũng kèm theo viêm truất phế quản mãn tính cũng gây thành thử ho kéo dài hay gặp ở người cao tuổi. Đây là một bệnh mãn tính về đường hô hấp kéo dài và vì chưng vậy ho cũng là một triệu chứng điển hình ở loại bệnh này.

Một số người cao tuổi nghiện thuốc lá, thuốc lào cũng bị ho kéo dài vì niêm mạc đường hô hấp viêm nhiễm mạn tính. Ngoài ra có một số phận bệnh tuy gặp ít hơn nhưng cũng gây ho kéo dài như trong bệnh suy tim, nhất là suy tim nặng do ứ đọng máu ở phổi lâu ngày mê hoặc ho gặp ở một số phận người dùng thuốc hạ áp huyết loại thuốc ức chế men chuyển. Đáng lưu tâm nhất là ho ở người cao tuổi khi phát hiện bị lao phổi, tràn dịch tơ màng phổi, đôi khi ho kèm cặp theo có đờm lẫn máu. Đáng lo ngại nhất là người cao niên bị ho khi có u ở phổi. Có nhiều loại gây u phổi và cũng có nhiều loại lành tính chất huyễn hoặc không nguy hiểm như áp xe phổi do vi khuẩn mê hoặc ký đâm ra trùng (áp xe vì chưng tụ cầu) nhưng đáng lo ngại hơn cả là ung thư phổi.

Người cao niên khi bị ho thành thử làm gì?

Trước hết cần bình tĩnh không thành thử lo lắng quá và cần đi nhà đá bệnh càng sớm càng tốt. Khi đã được nhà tù bệnh và thi thể định được nguyên nhân thì thành ra theo tiền định của bác sỹ để điều trị cho dứt điểm, không thành thử tự chẩn đoán bệnh cho mình huyễn hoặc tự mua thuốc theo tiền định của dược tá ở quầy bán thuốc để điều động trị. Nếu làm như vậy nhiều khi bệnh chẳng những không khỏi mà còn nặng thêm có khi gây hiểm nguy đến tính chất mạng; Không thành thử hút thuốc lá, thuốc lào bởi hút thuốc là căn nguyên hay gặp nhất trong các bệnh của đường hô hấp. Người cao tuổi cũng không thành ra uống nước lạnh; Nếu bị bệnh tăng áp huyết mà bác sỹ đã có đồng cân định điều trị nhưng khi sử dụng thuốc thấy bị rát cổ, ho nhất là ho vào ban đêm thì cần báo cho bác sỹ biết để thay đổi thuốc cho phù hợp.

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh là sản phẩm thuốc điều động trị rất công hiệu đối với những người (cả con trẻ và người lớn)bị ho dai dẳng, ho lâu ngày, người đã huyễn hoặc đang sử dụng kháng đâm ra mà chưa khỏi ho. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc. Chỉ định:
  • Ho dai dẳng, dài ngày
  • Đã mê hoặc đang dùng kháng đâm chưa khỏi ho.
Xem chi tiết

0 nhận xét: