Những triệu chứng đau bụng hay gặp khi mang thai

20:46 0 Comments

Thỉnh thoảng bị đau ở bụng trong thai kỳ có trạng thái là chuyện bình thường nhưng khi cơn đau mạnh lên, thuốc giảm cân bạn thành thử đi nhà tù ngay, đặc biệt nếu cơn đau không dứt sau vài phút hay kèm cặp theo bị chuột rút, chảy máu hay dịch ở âm đạo, sốt, ớn lạnh, đau đầu nhẹ, bất tỉnh xỉu.

Các cơn đau bình thường

Đau bụng khi mang thai không có gì nghiêm trọng nếu nằm trong những trường hợp sau:

Đau vì chưng căng dây chằng:

Vào quý thứ II của thai kỳ, cơ và dây dưa chằng nâng đỡ dạ con của bạn bắt đầu căng ra, thuốc giảm cân gây ra cơn đau âm ỉ ngang bụng huyễn hoặc một cơn đau nhói ở bên sườn. Nhiều đàn bà cảm thấy đau hơn vào lúc ho, khi ngồi dậy hay đứng lên.

Chuyển dạ giả:

Vào quý thứ II và III của thai kỳ, có trạng thái bạn sẽ cảm thấy cơ tử cung co thắt bất thường (cơn co Braxton Hicks). Những cơn co này thỉnh thoảng khiến bạn khá đau đớn, đặc biệt vào danh thiếp tuần cuối thai kỳ (cơn co này xuất hiện nhiều hơn còn khiến bạn phải lo lắng do nghĩ mình sẽ đâm sớm). Tuy nhiên, cơn đau bởi trở dạ giả sẽ không tăng lên theo thời gian, không lặp lại liên tiếp mà chúng sẽ mất đi khi bạn đổi thay tư thế.

Đầy hơi, táo bón:

Sự đổi thay hormone khi mang thai khiến bạn gặp một mệnh vấn đề về tiêu hóa. Sự đầy hơi vì chưng tiêu hóa kém cũng có trạng thái là một căn nguyên khiến bạn đau bụng. Nếu bị táo bón trong thai kỳ, kiên cố bụng của bạn cũng khó được "yên thân".

Sức ép của tử cung đang lớn dần lên:

Thai nhi lớn lên khiến dạ con cũng ngày càng to hơn. Sự chèn ép của tử cung lên các nội tạng có trạng thái làm bạn khó chịu, có cảm giác đau tức bụng, nhất là khi mới ăn no xong.

Làm thế nào để phòng tránh?

-  Tránh thay đổi tư thế đột ngột, đặc biệt ở vùng thắt lưng.-  Khi bị đau, hơi cúi người theo hướng cơn đau sẽ có tác dụng làm dịu (động tác này làm dính dáng chằng và danh thiếp cơ đỡ bị căng quá  mức).-  Đi dạo, làm việc vặt vãnh trong nhà hay thay đổi tư thể cũng giúp làm giảm sự đầy hơi.-  Ăn nhiều chất xơ, uống đủ nước để phòng tránh táo bón Theo Marchofdimes

0 nhận xét: