BĐS nhà ở và khu công nghiệp của Việt Nam có tiềm năng rất lớn

04:18 0 Comments

- Là một chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn, nghiên cứu bất động sản (BĐS), bà có thể chia thuốc cường dương sẽ tí chút về tâm lý của danh thiếp nhà đầu tư ngọc trai Á khi đầu tư BĐS ở thị trường học nước ngoài, thị trường và loại hình BĐS nào sẽ thu hút được sự quan hoài của những NĐT này? Hiện tại, khu vực châu Á đang tồn tại 3 dạng thị trường được giới đầu tư quan hoài nhiều nhất. Dạng thị trường trước tiên là thị trường học chính yếu lõi (Core Market) hay còn gọi là thị trường học đã phát triển. Đây là thị trường học BĐS tại danh thiếp quốc gia đã có sự phát triển mạnh mẽ, ổn định và lâu dài.Dạng thị trường học thứ hai là thị trường mới nổi, với đặc điểm nhiều tiềm năng khai thác, dòng vốn luôn luôn được luân chuyển nhanh chóng, nhà đầu tư có thể gia tăng được chu kỳ đầu tư và khả năng hoá lợi hấp dẫn. Thị trường học thứ ba là thị trường học trong tương lai, tuy không sôi động như thị trường học mới nổi nhưng thị trường học mai sau có nhiều tiềm năng phát triển. Bà Võ Thị Phương Mai – Giám đốc phát triển kinh dinh Cushman & Wakefield Việt Nam Hiện tại NĐT châu Á vẫn chuộng đầu tư vào danh thiếp thị trường học cốt yếu lõi và thị trường mới nổi. Ở danh thiếp thị trường phát triển, Nhật Bản vẫn là cường quốc đứng đầu về cuốn hút nguồn đầu tư trong khi Malaysia là thị trường mới nổi có sức quyến rũ nhất đối với giới đầu tư châu Á. Tâm lý đầu tư của NĐT tại mỗi nhà nước cũng có sự khác biệt. Chẳng hạn, giới đầu tư Singapore thường đưa ra tiêu chí chọn lọc đầu tư vào danh thiếp nhà nước có chính sách thuế, chi phí pháp lý mua bán BĐS minh bạch, đặc biệt là ưu tiên chọn danh thiếp quốc gia mà gia tộc có trạng thái nhận được sự hỗ trợ vay vốn từ các ngân đầu hàng nội tại do lãi suất cho vay để mua BĐS ngoài nước ở danh thiếp ngân quy hàng tại Sing rất cao. Ngoài ra mức đầu tư của nhà đầu tư Singapore cũng lung lay ở khoảng khoảng 200.000 USD.Trong khi đó, NĐT Philippine chỉ chuộng phân khúc đầu tư căn hộ cho thuê và đa phần nhắm đến các đề án tập trung ở đô thị lớn. Indonesia thì có khuynh hướng mua nhà để ở, xem đây như một BĐS điển tích lũy thứ hai tại ngoại quốc thay bởi mua đầu tư. Còn với giới đầu tư Việt Nam, phân khúc trung – cao đang xâm chiếm lợi thế, các đề án thuộc phân khúc này nằm ở khu vực CBD, các khu nghỉ dưỡng, du lịch thường xuyên là chọn lọc hàng đầu. Theo thống kê từ C&W thì trong 5 năm trở lại đây, giới đầu tư ngọc trai Á tập trung đầu tư vào các loại hình BĐS bao gồm BĐS nhà ở, BĐS xót thương mại, nghỉ dưỡng.. cụ trạng thái có 67% nhà đầu tư châu Á nhắm đến phát triển các đề án lớn, 17% là BĐS thương nghiệp (văn phòng cho thuê), 3% đổ vào danh thiếp khu công nghiệp (KCN),  9% là vào các TTTM và đồng cân có 2% quan tâm đến khách sạn. Việt Nam đang có những thế mạnh để thu hút đầu tư nước ngoài như FDI vào Việt Nam đang có khuynh hướng tăng, danh thiếp đề án hạ tầng quy mô được đẩy mạnh, GDP tăng trưởng tốt, nhân lực rẻ, tầng lớp trung lưu gia tăng. Theo tôi, trong vòng 5 năm tới, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ rót vốn vào 2 loại hình BĐS chính thị của Việt Nam là BĐS nhà ở và KCN.

- Còn cụ thể đối với thị trường học đầu tư tại Việt Nam thì như thế nào?   Xét ở bình diện vĩ mô, nếu so với danh thiếp thị trường ở khu vực châu Á thì Việt Nam có lợi thế về quy mô dân số mệnh trẻ (gấp 5 lần Campuchia và gấp đôi thị trường Myanmar), cốt tử tập trung ở các thành phố lớn, trong khi quỹ nhà ở còn khiêm tốn, đặc biệt là ở phân khúc trung - cao. Nhiều đích thị sách quản lý của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua đã cởi mở hơn, như cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam có tác động điển tích cực đến quyết định của NĐT ngoại. Do đó, Việt Nam đang tụ tập tiềm năng trở nên một trong những thị trường học quyến rũ trong khu vực châu Á.Hiện tại NĐT ngoại cốt yếu tập kết vốn đầu tư vào phân khúc nhà ở thay bởi chưng BĐS du lịch, thương mại hay văn phòng như trước đây. Tuy căn hộ được đánh giá mà là phân khúc dẫn đầu thị trường học nhưng trong mắt các NĐT nước ngoài, vấn đề quản lý rủi ro và tỷ suất lợi nhuận từ danh thiếp khoản đầu tư luôn là tiêu chí quan trọng để gia tộc xem xét. Ngoài ra, danh thiếp dự án nhà ở thuộc phân khúc trung bình phẩm trở lên mới có sức hấp dẫn giới đầu tư, tỷ suất lợi nhuận ở phân khúc bình dân đen thấp thành thử vô vàn ngoại không mấy mặn mà. Chính do thế, những DN BĐS trong nước nếu sở hữu được nhiều quỹ đất có vị trí thuận tiện mê hoặc có lợi thế về tìm kiếm, M&A đề án và làm thương hiệu tốt, chiến lược rõ ràng sẽ không khó để thuyết giáo phủ phục danh thiếp NĐT ngoại có tiềm lực tài đích thị cũng như kinh nghiệm phát triển BĐS rót vốn vào. - Việt Nam được đánh phải chi là thị trường mới nổi với nhiều tiềm năng, theo bà đích thị sách cho phép người ngoại quốc mua nhà ở Việt Nam sẽ có tác động ra sao đến khả năng bán đầu hàng của các doanh nghiệp Việt Nam sắp tới đây?

Nếu nhận định ở thời đoạn hiện tại, việc cho phép người ngoại quốc mua nhà ở Việt Nam đồng cân mới có tác động lớn về mặt truyền thông, ý thức mang lại tác động điển tích cực lên toàn thị trường. Tuy nhiên về tác động trước mắt chưa nhiều, để chuyển thành nhu cầu, giao dịch thực vững chắc là chưa trạng thái đạt được như kỳ vọng bởi vì nó còn phụ thuộc vào nhiều quy định, hướng dẫn chi tiết của chính phủ. Một vấn đề nữa là công tác chủ động bán hàng phục của các doanh nghiệp hiện chưa thực tốt, đến thời khắc hiện tại nhiều doanh nghiệp mới bắt đầu quan hoài nên việc chuẩn bị về tài liệu chừng bán hàng, nhân dịp sự, các kỹ năng tiếp kiến cận với khách quy hàng nước ngoài, tìm hiểu tâm lý, nhu cầu của khách hàng ngoại quốc chưa thật sự tốt. Chỉ khi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì chính sách trên mới mang lại tác động đến thực tế. - Doanh nghiệp Việt Nam cần có động thái gì để cuốn hút nhà đầu tư quốc tế trong thời gia tới ?Việt Nam đang có tốc độ thành thị hóa cao, mật độ dân mệnh trẻ và thị trường BĐS sôi động với nhiều tiềm năng. Chính sách mở của của chính thị phủ sẽ giúp doanh nghiệp trong nước mở mang thời cơ hợp tác, thu hút khách hàng. Tuy nhiên doanh nghiệp trong nước cần phải nhận định được đề nghị của NĐT quốc tế trong thời khắc này. Kỳ vọng của NĐT khi đếnViệt Nam là một chính sách pháp lý, tương trợ đầu tư cụ thể, minh bạch, nhanh gọn và hiệu quả hơn. Thêm vào đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi chào hàng danh thiếp sản phẩm BĐS, NĐT trước khi xuống tiền luôn luôn muốn doanh nghiệp phải đưa ra một phương kế hoạch đánh giá mà đúng về thị trường, có sự phân tích cụ thể, nghiên cứu đánh đúng tâm lý người tiêu dùng, đối tượng mua nhà nhu cầu thực và thanh khoản thực tại của thị trường. Kinh nghiệm từ các thời đoạn trước cho thấy, nhiều doanh nghiệp khi kêu gọi đầu tư đồng cân dựa vào quỹ đất vốn có, không nghiên cứu cụ thề thị trường, không phân điển tích tâm lý người mua nên chẳng thể tìm thấy nhà đầu tư. 

- Khi muốn chủ động quảng bá, bán sản phẩm của mình ra nước ngoài, chủ đầu tư (CĐT) Việt Nam thành thử chọn kênh phân phối bán hàng nào là tốt nhất?  Theo tôi hiện tại có hai kênh bán hàng là CĐT bán quy hàng trực tiếp kiến và bán hàng phục phê chuẩn môi giới bản địa. Cả hai cách trên đều có những lợi thế bệnh xuất tinh sớm  nhất định. Nếu lập ra một đội ngũ bán quy hàng riêng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng trong việc quản lý, đưa ra danh thiếp chính sách bán quy hàng và điển tích lũy lượng khách tiềm năng cho mình, tuy nhiên doanh nghiệp sẽ phải tự tìm kiếm khách hàng, nghiên cứu về thị trường, tìm hiểu các chính sách pháp lý, tâm lý người mua, áp lực cạnh tranh… nếu làm việc chuẩn y bên môi giới doanh nghiệp sẽ nhận được sự tương trợ trong tìm hiểu, nhận định thị trường, nguồn khách hàng tiềm năng, cách tiếp cận cũng như các đích thị sách pháp lý... nhưng CĐT cũng  sẽ có những giới thời hạn nhất định về kiểm soát danh thiếp đích thị sách bán hàng. Theo cá nhân dịp chủ nghĩa tôi, doanh nghiệp thành thử chủ động kết hợp cả hai hình thức bán quy hàng trên để đảm bảo hiệu quả kinh dinh tốt nhất, tuy nhiên cần phải có đích thị sách bán hàng phù hợp cho cả bên môi giới và bên bán hàng phục chính thị để tránh xảy ra những tranh chấp không cần thiết.- Xin cảm ơn bà! Phương Uyên(Theo Nhịp sống thời đại)

0 nhận xét: