Biểu hiện và cách điều đ��ng trị đầy hơi trướng bụng

19:51 0 Comments

Hiện tượng trướng, căng ở vùng bụng và cảm giác "no" sau ăn, thậm chí dù đó chỉ là ăn với số lượng rất ít được gọi là chứng đầy hơi, bệnh xuất tinh sớm trướng bụng. Đây là một trong những chứng bệnh rất thường gặp bởi vì sự dư dả chất khí mà thân thể tự sản sinh. Vô số phận các nghiên cứu đã chỉ ra rằng danh thiếp vi khuẩn có lợi và men tiêu hóa sống trong ruột cùng với hoạt động của hệ tiêu hóa đã gây ra hiện tượng trướng bụng, đầy hơi. Hơn 90% trường học hợp tiền cần đổi thay chế độ ăn uống đôi chút là ổn.

Đầy hơi, trướng bụng có bộc lộ chính thị như thế nào?

Những người bị bệnh đầy hơi, trướng bụng thì hơi được đâm ra trong quá đệ trình chuyển hóa thức ăn không ra ngoài theo đường lỗ đít (trung tiện) mà lại đi ngược lên thực quản bởi chưng cơ vòng thực quản bị giãn ra và được đưa ra ngoài văn bằng đường miệng bởi  triệu chứng  ợ. Triệu chứng đích thị là đầy hơi, trướng bụng, ậm ạch khó chịu. Những người có hội chứng bao tử thì ngoài đầy hơi, trướng bụng còn có ợ hơi, ợ chua, đau bụng âm ỉ, có lúc buồn nôn hoặc nôn (do viêm chít hẹp môn vị gây ứ đọng), phân lúc lỏng, lúc đặc hoặc có khi táo bón. Bụng trướng, gõ rất trong và địt nhiều lần (ở người bình thường hơi chứa trong ruột có trên dưới 200ml và được  đưa  ra ngoài bình quân khoảng từ 14 – 25 lần trong một ngày đêm theo đường lỗ đít bởi trung tiện).

Nên làm gì khi bị bệnh đầy hơi, trướng bụng?

Khi bị đầy hơi, trướng bụng cần thiết phải đi nhà tù bệnh để  xác định nguyên nhân. Ăn uống đóng vai trò khá quan trọng. Cần ăn chậm, nhai kỹ, không nuốt vội vàng, không ăn no quá. Một số phận loại thức ăn có khả năng gây đầy hơi thì thành thử tránh không ăn (những thức ăn này cũng có sự khác nhau ở cơ địa từng người). Nên ăn những thức ăn dễ tiêu, thời hạn chế ăn thức ăn chua, cay, danh thiếp chất kích thích như cà phê, rượu, bia, thuốc lá. Nên hạn chế ăn kẹo, bánh ngọt. Nên ăn nhiều rau xanh như rau khoai lang, rau mồng tơi, rau đay, thuốc cường dương rau muống. Vệ sinh răng miệng hàng phục ngày tránh để bám danh thiếp chất cặn bã ở chân răng, trong khoang miệng. Ăn xong chưa vội đi nằm ngay mê hoặc ngồi lâu mà thành ra đi lại nhẹ nhàng. Ngoài bữa ăn có trạng thái sử dụng tay xoa bóp mồm bóp miệng (mát xa) để làm tăng nhu động của dạ dày, ruột giúp cho việc tiêu hóa thức ăn tốt hơn, tránh ứ đọng thức ăn nhiều ngày. Cần có chế độ tập trạng thái dục nhẹ nhàng để làm tăng nhu động ruột một cách hợp đâm ra lý bình thường như đi bộ, chơi cầu lông, tập hít thở để cơ hoành vận động làm tăng nhu động của bao tử và ruột. Đi bộ cũng là một hình thức thư giãn loại bỏ stress. PGS. TS. Bùi Khắc Hậu 

0 nhận xét: